Xe ngựa kéo pháo , bom rượu - sản phẩm của làng nghề truyền thống Trống Đọi Tam

XE NGỰA KÉO PHÁO - Bom Rượu

I. THÙNG RƯỢU ,BOM RƯỢU GỖ SỒI
Ngày nay với xu hướng thưởng thức rượu vang phải đảm bảo vừa ngon , hương vị đậm đà  vừa lại đảm bảo tính thẩm mỹ ngày càng tăng để tạo nên sự sang trọng và tô điểm thêm chất lượng của rượu vang. Lý do bởi vì tại hầu hết tại các buổi tiệc đều sử dụng đến rượu vang. Nó không chỉ là để uống mà đôi khi còn tiện dụng và góp phần làm đẹp cho căn phòng của bạn. Chính vì nhu cầu sử dụng thiết yếu như vậy nên các bom rượu vang cũng được chú trọng khá nhiều về mặt hình thức, được trang trí thêm các phụ kiện kèm theo như giá đỡ, xe kéo pháo, ngựa kéo…
                                               
                                                             Ngựa đôi kéo bom rượu
Và những bom rượu được làm bằng gỗ sồi thì có tác động rất nhiều đến chất lượng rượu ở trong đó.
Những hoạt chất từ gỗ có sẵn thùng rượu gỗ sồi có ảnh hưởng sâu sắc rượu. Chất Phenol sồi phản ứng với vani tạo nên vị chát và mùi thơm của trà hay là hương vị ngọt ngào của trái cây.
Gỗ sồi cũng góp phần làm ảnh hưởng đến màu sắc của rượu vang chứa bên trong nó. Một minh chứng đó là, trong khi rượu vang trắng được lên men trong thùng rượu gỗ sồi và rơm thì rượu sẽ chuyển vàng sang màu trắng. Còn nếu rượu vang trắng được lên men trong thùng inox khi sau đó đem ủ trong thùng gỗ sồi thì nó sẽ có màu hổ phách đặc trưng.
                                               
                                                                       Ngựa kéo trống rượu
Bởi vì thùng gỗ sồi được làm từ các thanh gỗ ghép lại với nhau, vì vậy khoảng cách giữa các thanh gỗ sẽ cho phép một lượng nhỏ nước và cồn  thoát ra khỏi rượu và một lượng nhỏ khí oxy sẽ lọt vào trong, tác động tổng hợp về rượu.
Ngược lại, nếu thùng rượu đặt trong các hầm rượu có độ ẩm gần  như đạt tới 100%, sẽ rất hữu ích cho việc tăng cường các loại rượu vang có độ cồn cao. Khi đó rượu sẽ có vị ngon hơn và đặc hơn. Mặt khác, một lượng nhỏ khí oxy lọt vào các thùng sẽ là một chất xúc tác hữu hiệu để làm cho vị cay đắng (tanin) của rượu ngọt ngào hơn.
Chất lượng của rượu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố làm lên thùng rượu gỗ sồi. Cũng giống như gỗ sồi, đất đai được trồng, cách xẻ tang thùng sấy khô, hun khói, thu hoạch gỗ, nho … tất cả đều có thể ảnh hưởng đến hương vị của rượu bạn cầm trên tay. Do vậy, việc bạn chọn một thùng rượu chất lượng sẽ góp phần không nhỏ giúp bạn cho ra một thứ rượu ngon.
Trống rượu hay còn gọi là bom rượu có hình dáng khá đơn giản, với đường kính giữa của thân trống thường to hơn hai đầu. Nó thường không trang trí bất cứ thứ gì lên bề mặt, điều này khá phù hợp để đặt tại các hầm ủ rượu hay là đặt trên các giá đỡ.
                                              
                                                                                  Bom rượu vang
Với việc cho ra mắt các mẫu mã phụ kiện trống rượu theo sở thích và từng thời điểm thích hợp phù hợp với xu hướng. Chẳng hạn như năm 2015 là năm Ất Mùi với biểu tượng là một chú dê, một trong những con giáp có vận mạng may mắn nhiều nhất đem đến cho con người sự cát tường, may mắn, thành công, hạnh phúc. Do vậy bom rượu gỗ sồi cũng có một số loại khắc họa hình ảnh con dê đang ăn lá cây, con dê đứng trên đỉnh hòn đá tư thế ngẩng cao đầu với chiếc sừng uốn cong mềm mại… Tất cả đều mang thông điệp ôn hòa, điềm đạm, tĩnh tâm kiên trì hướng đến những thành công ở phía trước.
                                                      
                                                                               Trống đựng rượu vang
Nếu bạn muốn có những hoa văn khắc trên thùng rượu cho riêng mình để sản phẩm của bạn có sự đặc trưng, mang lại dấu ấn đặc biệt thì bạn có thể gửi bản vẽ hoa văn đó cho chúng tôi. Chúng tôi sẽ đưa những đường nét đó lên sản phẩm của bạn. Nhưng tuy nhiên thì hầu hết các sản phẩm bom rượu vang đều không thiết kế hoa văn để làm tôn thêm dáng vẻ và độ bóng của chúng. Chúng sẽ tinh tế hơn khi đi kèm với giá đỡ, ngựa kéo,…
Vì rượu vang là loại thức uống luôn thường có mặt trong cuộc gặp bạn bè, tiệc cưới, tiệc chiêu đãi, sự kiện… và để làm hài hòa giữa chất lượng sản phẩm và giá trị thẩm mỹ trong văn hóa thưởng thức rượu vang, con người không ngừng sáng tạo ra nhiều cách thức trang trí và ngâm rượu vang, trong đó phải kể đến bom rượu vang, một loại bom giúp ngâm rượu sẽ tạo được vị ngon ngọt rất riêng biệt.
                                                 
                                                                                     Trống rượu
Từ xưa đến nay thì người Việt rất trọng lễ nghĩa, vào các dịp lễ thì rượu vang không chỉ được sử dụng rất nhiều vào thời điểm này, mà còn làm quà biếu rất ý nghĩa. Vậy hãy cùng lựa chọn những bom rượu vang trông thật bắt mắt để làm quà tặng cho cấp trên hay bạn bè, người thân của bạn nhé!

II. XE NGỰA KÉO PHÁO

Đặc điểm: 
- Xe ngựa kéo pháo  thích hợp để trang trí phòng khách, làm quà tặng ý nghĩa cho đối tác, quà biếu Tết, quà biếu sếp, mừng tân gia…

- Song Mã Lâm Gia ( Ngựa đôi 2 pháo ) được thiết kế tinh tế, đẹp mắt, giúp cho phòng khách hay căn bếp nhà bạn thêm sang trọng.

Xe ngựa kéo pháo, Trống rượu là một sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc sắc của Việt Nam.

Xe ngựa kéo pháo , Trống rượu vang không chỉ là một sản phẩm thuần túy mà nó còn thể hiện văn hóa, bản sắc của dân tộc.

- Xe ngựa kéo pháo là một sản phẩm được thiết kế thủ công nhưng rất tinh vi và sắc xảo, với thiết kế người điều khiển ngựa đôi có 2 khẩu pháo đằng sau...

- Đây là một sản phẩm được DNTT Trống Trạng Sấm Làng nghề trống Đọi Tam, xã Đọi Sơn, Duy Tiên, Hà Nam sản xuất và cung cấp từ rất lâu trên thị trường cả nước.

Các dòng sản phẩm :

1. Xe ngựa kéo trống rượu đơn (Nhất Mã Truy Phong)

- Giá bán: 550.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- 01 Bom rượu vang làm bằng gỗ mít ( dùng đựng rượu vang bịch 3L.), thân xe làm bằng gỗ thông , 

- 01 Ngựa kéo làm bằng thạch cao.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 65 x 20 x 40 cm

- Kích thước đóng gói (DxRxC): 73 x 26 x 42 cm


- Giá bán: 700.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- 01 Bom rượu vang làm bằng gỗ mít, dùng đựng cho bịch vang từ 3 đến 5 lít.

- 02 Ngựa kéo làm bằng thạch cao.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 70 x 30 x 40 cm


- Giá bán: 1.000.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- 01 Bom rượu vang làm bằng gỗ mít, dùng được cho bịch vang từ 3 đến 5 lít.

- 02 Ngựa kéo làm bằng thạch cao.

- 02 pháo thăng thiên bằng gỗ.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 80 x 29 x 38 cm

- Kích thước đóng gói (DxRxC): 86 x 29 x 42 cm


- Giá bán: 340.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- 01 Ngựa kéo và 01 người điều khiển làm bằng thạch cao tổng hợp với nhựa composite.

- 01 xe làm bằng gỗ.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 58 x 17 x 28 cm

- Kích thước đóng gói (DxRxC): 66 x 19 x 30 cm


- Giá bán: 360.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- 01 Bom rượu vang được làm bằng gỗ mít. Loại xe pháo kéo bình rượu này dùng đựng được cho bịch vang từ 3 đến 5 lít.

- 01 pháo thăng thiên bằng gỗ cao cấp.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 46 x 21 x 39 cm

- Kích thước đóng gói (DxRxC): 44 x 24 x 38 cm


- Giá bán: 180.000vnđ

Thông tin sản phẩm:

- Trống đựng rượu vang được làm bằng gỗ mít.

- Loại bom rượu có chân này dùng đựng được cho bịch vang từ 3 đến 5 lít.

- Kích thước sản phẩm (DxRxC): 26 x 21 x 27 cm

- Kích thước đóng gói (DxRxC): 27.5 x 27.5 x 24 cm