10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2015

Trong số 25 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu. Dưới đây là danh sách 10 thương hiệu dẫn đầu được tạp chí Forbes công bố:
1. Apple
Giá trị thương hiệu: 145,3 tỷ USD
Apple
Với giá trị thương hiệu cao gấp hai lần so với Microsoft , Apple là thương hiệu hàng đầu trong giới công nghệ nói riêng. Chỉ tính riêng quý IV năm 2014, công ty đã bán được 74 triệu chiếc Iphone và doanh số tăng 49% với mức lợi nhuận là 18 tỷ USD. Đây cũng là quý đầu tiên, Apple bán được nhiều điện thoại hơn so với Samsung kể từ năm 2011.
2. Microsoft
Giá trị thương hiệu: 69.3 tỷ USD
Microsoft
Dưới sự lãnh đạo của CEO Satya Nadella, Microsoft đang dần phục hồi trong 40 năm trở lại đây. Gần đây, hãng đã chi hơn 11 tỷ USD cho nghiên cứu và phát triển sáng tạo mới. Theo kế hoạch, Microsoft hướng tới 1 triệu người sử dụng Window 10 vào năm 2018.
3. Google
Giá trị thương hiệu: 65.6 tỷ USD
google
Google tiếp tục thống trị thị trường tìm kiếm tại Mỹ với thị phần 64.4% trong quý đầu tiên năm 2015, mặc dù giảm 3.1% so với cùng thời điểm năm ngoái, hãng nghiên cứu thị trường comScore cho biết.
4. Coca – Cola
Giá trị thương hiệu: 56 tỷ USD
coca-cola
Coca – Cola đã dành 1,25 tỷ USD để mua lại 10% cổ phần  của hãng cafe Green Mountain và 2.15 tỷ USD để mua lại cổ phần của công ty sản xuất nước tăng lực Monster Beverage
5. IBM
Giá trị thương hiệu: 49.8% tỷ USD
ibm
Mặc dù bị thua lỗ khá nhiều trong lĩnh vực kinh doanh phần cứng nhưng IBM gần đây đã tìm ra cho mình một hướng đi mới mở ra triển vọng tăng trưởng trong thời gian tới, đó chính là điện toán đám mây. Trong quý I/2015, doanh thu từ điện toán đám mây đã tăng 60% và đang có xu hướng tăng trưởng thêm trong thời gian tới.
6. McDonald’s
Giá trị: 39.5 tỷ USD
Mc Donald
Dịch vụ của McDonald phục vụ 69 triệu khách trên hơn 100 quốc gia mỗi ngày. Tuy nhiên do một số thay đổi trong thói quen ăn uống của người Mỹ và mối quan tâm đến sức khỏe của người dân châu Á nên thị phần sụt giảm. trong quý I năm 2015, doanh số bán hàng đã giảm 11%. Dự kiến có 700 nhà hàng kinh doanh yếu kém trong năm nay, chủ yếu ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản.
7. Samsung
Giá trị thương hiệu: 37.9 tỷ USD
sam-sung
Samsung phát triển chậm lại vào cuối năm ngoái do sự thách thức của Apple iPhone6 và các dòng Smartphone rẻ hơn  từ Xiaomi của Trung Quốc. Samsung hi vọng sẽ sớm kết thúc tình trạng này với sự ra đời của sản phẩm mới S6. Công ty cũng tăng cường xây dựng thương hiệu bằng cách chi 3.8 tỷ USD cho quảng cáo vào năm ngoái.
8. Toyata
Giá trị thương hiệu: 37.8 tỷ USD
toyata
Toyata hiện là thương hiệu ô tô có lợi nhuận lớn nhất trên thế giới. Năm 2014, thương hiệu này có 10,23 triệu chiếc ô tô được bán ra.
9. General Electric
Giá trị thương hiệu: 37.5 tỷ USD
General Electric là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ chuyên về nhiều lĩnh vực như hàng không, điện tử tiêu dùng, năng lương,... có trụ sở tại Fairfield, tiểu bang Connecticut (Mỹ). Từ một công ty nhỏ thành lập cuối thế kỷ 19, cho tới nay công ty này đã có một bước phát triển đầy mạnh mẽ và góp mặt trong số những công ty có giá trị hàng đầu trên thế giới. 
10. Facebook
Giá trị thương hiệu: 36.5 tỷ USD
facebook
Giá trị thương hiệu của Facebook tăng 54% so với năm 2014. Vào tháng 3 năm 2015, mạng Facebook có 936 triệu người dùng mỗi ngày. Số lượt truy cập hàng tháng lên tới 1.44 tỷ. Trong tháng 4, công ty báo cáo có 4 tỷ lượt xem video mỗi ngày, trong khi bảy tháng trước đó con số chỉ là 1 tỷ lượt xem.
Hoàng Hà (theo tạp chí Forbes)