Dream vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.
Đây là chiếc Dream Thái đời 1998 mới lăn bánh 5.507 km được chủ tại Đồng Nai giữ gìn y như mới và không có ý định bán.
Chiếc Dream Thái như mới tại Đồng Nai. (Ảnh: báo Đại đoàn kết) |
Đã có nhiều chiếc Dream Thái được rao bán với giá hơn trăm triệu đồng. Giấc mơ của người Việt về mẫu xe “huyền thoại” này luôn cháy bỏng, và một số cá nhân sẵn sàng bỏ ra số tiền rất cao để sở hữu một chiếc xe.
Xe mới chạy được 5.507 km. |
Mới đây, hình ảnh chiếc Dream Thái sản xuất năm 1998 của một người dân Đồng Nai khiến cộng đồng yêu xe cảm thấy thổn thức. Mọi chi tiết đều được gìn giữ cẩn thận y như mới, kể cả từng ốc vít đều không hề bị gỉ sét. Đồng hồ km mới chỉ ở con số 5.507 đủ chứng minh cho độ “zin” của xe.
Các chi tiết xe đều còn rất mới. |
Điều đáng nói là dù nhiều khách trả tới 150 triệu đồng nhưng chủ nhân của chiếc Dream Thái đời 1998 vẫn chưa bán. Người này chỉ muốn giữ lại làm kỷ niệm chứ không có ý định sang nhượng.
Các chi tiết vẫn còn nguyên "zin". |
Năm ngoái, cũng có một người dân Đồng Nai rao bán trên mạng chiếc Dream II đời 2000 với mức giá 155 triệu đồng. Xe mới đi được 3.964 km và giữ gần như nguyên vẹn các chi tiết. Ngay cả lốp xe vẫn còn in dòng chữ “Made in Thailand”.
Chiếc Dream II Thái đời 2000 từng được rao bán trên mạng với giá 155 triệu đồng. |
Hay như chiếc xe Honda Dream tem lửa đời cuối cùng sản xuất tại tại Thái Lan được nhập về năm 1996. Người sưu tầm tiết lộ cố gắng giữ nguyên bản, chưa đổ xăng và chưa lăn bánh. Lớp áo keo phủ bề mặt tem giữ nguyên. Chủ nhân cho biết có hai khách hàng tới đề nghị mua lại và giá đưa ra cao nhất là 250 triệu đồng, gần bằng một chiếc ô tô cũ. Tuy nhiên, ông không bán mà tiếp tục giữ lại.
Dream vẫn còn được ưa chuộng tới tận ngày nay sau hơn 20 năm xuất hiện. Cùng với sự bền bỉ của động cơ, thiết kế không bị lỗi mốt, nên đối tượng yêu thích dòng xe này không chỉ là người trung niên mà ngay cả lớp trẻ.
Giá một chiếc Dream II Thái Lan nhập những năm 90 cũng có giá tới 8 - 10 cây vàng. Sở hữu Dream lúc đó không chỉ là phương tiện di chuyện mà còn là cả một gia tài. Giờ đây, nhiều người vẫn săn lùng Honda Dream II "zin" với mục đích sưu tầm một kỷ vật hơn là sắm một phương tiện di chuyển hàng ngày. Tháng 4/2013, một người chơi xe Sài Gòn cũng từng mua chiếc Dream II đời 1992 giá 3 cây vàng.
Ban đầu, Honda Dream là tên gọi tại thị trường Thái Lan, tại các nước Đông Nam Á lại có những cái tên khác nhau như Astrea tại Indonesia, EX5 Dream tại Malaysia. Dòng xe này là một "lứa" sản phẩm mới của Honda phát triển cho thị trường châu Á, có tên gọi GN-5 động cơ 100 phân khối vào những năm 1980.