Dubai lại xây tháp cao nhất thế giới

Dubai lại xây tháp cao nhất thế giới

Emaar Properties vừa công bố kế hoạch xây The Tower, với chiều cao vượt tháp cao nhất thế giới hiện tại - Burj Khalifa.

Hãng chưa tiết lộ chiều cao của công trình này, chỉ tiết lộ nó sẽ hơn 828m của Burj Khalifa, Chủ tịch Mohamed Alabbar cho biết trong buổi họp báo hôm qua. The Tower có chi phí khoảng một tỷ USD, khởi công cuối tháng 6 này và sẽ hoàn thành trước Hội chợ Thương mại - Dubai Expo năm 2020.
dubai-lai-xay-thap-cao-nhat-the-gioi
The Tower được đặt tại vùng trung tâm của Dubai. Ảnh: AP
Tòa nhà nằm trong dự án Dubai Creek Harbour, dự kiến có chung cư, sân chung trên gác mái, đài quan sát, nhà hàng và khách sạn. Nó sẽ được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha - Santiago Calatrava Valls.
Tháp mới sẽ dành 18-20 tầng cho hoạt động mua sắm, ăn uống và du lịch. Vốn cho dự án sẽ được lấy một nửa từ phát hành cổ phiếu và một nửa là vay nợ.
Dù vậy, tháp này khó có thể giữ danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới trong thời gian dài. Do Saudi Arabia cũng đang xây Kingdom Tower ở Jeddah với chiều cao một km, dự kiến hoàn thành năm 2020.
Dubai là trung tâm kinh doanh - du lịch của Vùng Vịnh, thuộc Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE). Tiểu quốc này đang thực hiện nhiều dự án khách sạn, giải trí để đạt mục tiêu thu hút 20 triệu khách du lịch hằng năm cho đến năm 2020. Con số này năm 2012 là 10 triệu.
Hà Thu (theo BBC/WSJ
)