TRÍCH DẪN CỦA MỘT VỊ CEO

TRÍCH DẪN CỦA MỘT VỊ CEO
Để phát triển doanh nghiệp ở Việt Nam, cần hiểu rằng căn cơ người Việt vẫn trọng nhất là cái “Tình”. Người lãnh đạo nên quản trị bằng “cái Tình” nhiều hơn “Lý”, hơn “Tiền”.
“Phải coi công việc đang làm là làm việc cho gia đình mình. Tất nhiên, nếu không có một lý do đáng nói thì không ai làm việc hết lòng, không ai coi công ty như gia đình”.
Để doanh nghiệp phát triển trường tồn, người lãnh đạo cần có 3 yếu tố, mà yếu tố đầu tiên là Khát vọng cháy bỏng. Và khát vọng này phải truyền được cho cấp dưới.
Vị CEO này thường nói với cấp dưới rằng: “Các bạn rất lầm khi đòi tăng lương lúc phải làm thêm giờ. Các bạn phải hiểu rằng, các bạn đang sống cho một sứ mạng vẻ vang. Mỗi giờ các bạn làm là các bạn đã làm một công việc giá trị cho thế giới này. Và càng làm được bao nhiêu, các bạn càng trưởng thành bấy nhiêu. Infosys đã đem lại cho các bạn cơ hội, và các bạn đang khai thác cơ hội đó”.Sự thực là ai làm như lời vị CEO kia nói sau này đều thành triệu phú. Còn những đối tượng chăm chăm đòi tăng lương về sau đều không thành công.
Yếu tố thứ 2 cần có ở người lãnh đạo là Ám ảnh khách hàng. “Chỉ "yêu" nhau mới ám ảnh được nhau. Khi bị ám ảnh bởi khách hàng, chúng ta sẽ hiểu rõ khách hàng và biết mình muốn làm gì cho khách hàng”, ông Bình lý giải.
Yếu tố thứ 3 cần có là Tư duy người chủ. Người chủ phải coi công việc đang làm là làm việc cho gia đình mình.
“Bản thân tôi đi máy bay với tư cách người của cty thì đều đi hạng vé phổ thông (Economy), khi về thấy cả tầng còn sáng thì đi tắt đèn từng phòng, vì tôi coi công ty quý giá như gia đình. Tôi muốn cty sau này làm những việc lớn cho đất nước, và nó phải sống thọ hơn tôi nhiều lần”,
vỊ CEO tâm sự
Nếu các nhà lãnh đạo không quản trị công ty bằng những yếu tố trên, khi công ty phát triển đến quy mô lớn, dù có tầng tầng lớp lớp kiểm soát cũng nảy sinh thất thoát, tiêu cực.