THI CÔNG SƠN EPOXY SÀN BÊ TÔNG

Sơn sàn Epoxy-xx

THI CÔNG SƠN EPOXY SÀN BÊ TÔNG
Quy trình thi công sơn sàn Epoxy 3 lớp là bước hoàn thiện cuối cùng của một nhà xưởng được xây dựng mới hoặc với nhà xưởng đã đi vào sử dụng. Đây là bước quan trọng để bảo vệ mặt sàn, nền sàn cho nhà xưởng. Với mặt sơn sàn epoxy luôn cho bạn tính thẩm mỹ thông thoáng sạch sẽ, dễ giàn vệ sinh, chịu được tải trọng lớn, tạo ra 1 môi trường làm việc thân thiện.
Bước 1Vệ sinh bề mặt sàn
Mặt sàn nhà xưởng sau khi thi công đổ bê tông xong, bề mặt sàn thường có nhiều bụi, vật dơ bẩn. Tất cả những yếu tố này làm cho sơn không bám tốt vào bề mặt sàn, do vậy phải tiến hành vệ sinh bề mặt sàn đồng thời mài sơ qua bề mặt sàn để tạo độ nhám nhất định. Giúp cho lớp sơn lót dễ bám vào mặt sàn
- Tiến hành mài mặt sàn, nền sàn tạo độ nhám giúp lớp sơn lót bám chặt vào bề mặt sàn.
Mài sàn trước khi thi công sơn epoxy
- Sau khi mài ta tiến hành dùng máy hút bụi công xuất lớn hút lớp bụi bẩn làm sạch mặt sàn, nền sàn lại 1 lần nữa.
Bước 2 : Trám trét những chỗ lồi lõm (putty)
Mặt sàn sau một thời gian sử dụng thường có các vết nứt, vết rạn thậm chí bong mảng lớn.
Trước khi sơn, đơn vị thi công phải sử dụng một loại hỗn hợp có đặc tính : nhanh khô, chịu tải trọng tốt, bám sơn tốt…đó chính là putty. Nó sẽ được dùng để trám trét lên những bề mặt bị lỗi. tạo độ phẳng cho công trình và cả thẩm mỹ nữa.
Bạn cũng nên lưu ý Quy trình thi công sơn sàn epoxy hệ lăng với các mảng bị bong bề mặt. nên yêu cầu đội thi công mài phá mở rộng hết cỡ mảng bong sau đó mới trám trét. để đảm bảo khu vực liên kết yếu được xử lý kỹ càng.
Bước 3 : Sơn lớp lót PRIMER
Sử dụng lớp sơn lót để sơn trực tiếp xuống nền nhà xưởng. Như vậy chũng ta sẽ tiến hành sơn khi bề mặt nền đã được vệ sinh sạch sẽ. Lớp sơn lót được pha trộn theo tỷ lệ của nhà sản xuất quy định và trải đều trên bề mặt nền bằng rulo lăn sơn.
Bước 4 : Sơn lớp phủ Epoxy (lớp 2)
Sau khi lớp sơn lót tiến hành xong. Khoảng sau 1.5h hoặc 2h tùy thuộc vào nhiệt độ và thời tiết sẽ khô là lúc chúng ta sơn lớp 2.
Lưu ý khi sơn lớp sơn 2:
- Pha sơn theo đúng tỷ lệ nhà sản xuất quy định. Khi pha sơn nhất định phải dùng cân để cân khối lượng sơn. Tuyệt đối không được ước chừng. Nếu sai tỷ lệ thành phần A và B , nhẹ thì lớp sơn không đồng màu . Nặng thì sơn không chết.
- Chỉ tiến hành sơn khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn.
Bước 5: Sơn lớp phủ Epoxy hoàn thiện (lớp 3) – Kiểm tra bề mặt trước khi hoàn thiện
Đây là bước cuối cùng trong quy trình thi công sơn sàn epoxy rồi. bạn chỉ việc đợi sau khi sơn lớp 2 khô. (thường là sau 2h)  sau đó ta tiến hành sơn lớp 3.
Mặt sàn đã được sơn epoxy hoàn thiện
  Để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất xin vui lòng liên hệ:
  Công ty TNHH xây dựng công nghiệp Hải Nam. 
  ĐT: (04) 3 999 8737 - Fax: (04) 6262 0775
  Phòng dự án : Nguyễn Thành Luân
  Hotline: 0949 712 638
  E-mail: luannt.floorseal@gmail.com